CASE STUDY BÁN HÀNG ĐỈNH CAO TỪ BUỔI OFF TIKTOK SHOP CỦA DC MEDIA

 CASE STUDY BÁN HÀNG ĐỈNH CAO TỪ BUỔI OFF TIKTOK SHOP CỦA DC MEDIA



Từ góc nhìn cá nhân và là người trực tiếp tham gia sự kiện, đây là những gì mình nhìn thấy từ sự kiện này. Đây là góc nhìn của mình về sự kiện trước khi tham dự buổi off, sau khi tham gia có gì mình sẽ bổ sung sau. Một sự kiện quy tụ sự tham gia của rất nhiều KOL, nhiều khách mời là chuyên gia top đầu ngành digital marketing. Quả thực, cháy 1000 vé cho 1 sự kiện talk show là điều hiếm có. 

Và nó cũng cho thấy chiến lược bán vé đỉnh cao của 1 đơn vị truyền thông nổi tiếng.

Đây là những phân tích cá nhân của mình về chiến lược bán vé đỉnh cao của DC Media:

1. Pr về sự kiện hoành tráng (đương nhiên) & Tung ra vé giới hạn (1000 vé 420k), cho đặt rồi đóng full vé sớm --> Tạo tâm lý khan hiếm, đám đông, tăng độ HOT của sự kiện.

2. Số còn lại chỉ là vé vip (hơn 6tr - cực đắt), hoặc vé rẻ (xem online - 99k) (ban đầu chỉ có  3 mức vé, 1 là quá đắt, 2 là trung bình, 3 là quá rẻ, người mua cũng ko có quá nhiều lựa chọn để mà phân vân)

3. Sau khi đóng, 1 số người ko mua đc vé off 420k đã phải mua vé xem onl 99k --> Bán đc 1 số lượng lớn vé 99k onl

4. Bất ngờ  Mở thêm 200 vé off (420k) - tạo cơ hội cuối cùng (đẩy cao trào của sự khan hiếm)

Có những người đã chót mua vé 99k muốn đổi sang 420k ko đc, chỉ có cách đem pass lại. Như vậy đồng nghĩa những người đó phải mua cả 2 loại vé nếu muốn đi off.

(99k ko quá đắt để ngta mất thời gian, ko pass đc cũng chẳng sao, họ có thể tặng hay cho người khác, mà vẫn vui vẻ mua thêm vé 420k để đi off)

Mà nếu có pass lại vé 99k thì những người đã mua đó hoặc là bán cho người trong group (cái này hiếm vì đa số trong group đều biết mua vé 99k đó rồi, hơn nữa vé này cũng chẳng có giới hạn nên chả ai rảnh đi mua lại, trừ khi giá rẻ hơn, mà 99k thì rẻ hơn cũng ko đáng kể lắm), 

nên đa số sẽ phải bán ra cho người ngoài group. Như vậy những người pass lại vé 99k đó coi như là những người đi pr cho sự kiện này, thu hút thêm người cho group. 

QUÁ ĐỈNH!!

Sau đó liên tục đăng bài nhắc việc full vé, sẽ có những suất thêm phải đứng --> Càng tạo độ Hot cho sự kiện -> Tạo tâm lý khiến mọi người phải đi sớm để giữ ghế. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.